18/08/2015
ความรู้ที่ได้รับ
ทำไม? เราต้องเรียนรู้วิทยาศาสตร์ - ทำให้รู้จักวิทยาศาสตร์ - เอาสิ่งเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในชีวิต - ทำให้ตัวเองมีเหตุผล - มีการพัฒนาในการนำไปใช้ พัฒนาการทางสติปัญญา ( Cognitive development)หมายถึง การเปลี่ยนแปลงความสามารถที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอน ด้านความสามารถ ภาษาการคิดของแต่ละบุคคลพัฒนาขึ้นมาจากการมีปฏิสัมพันธ์ ( interaction) กับสิ่งแวดล้อมการมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างบุคคล กับสิ่งแวดล้อมการมีปฏิสัมพันธ์ ( interaction) กับสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย 2 กระบวนการ1. กระบวนการดูดซึม ( assimilation)2.กระบวนปรับโครงสร้าง (accommodation)
Skill (ทักษะ)
มีการสอนโดยใช้คำถามก่อนเข้าสู่บทเรียนและหลังบทเรียน
Self Evaluation (ประเมินตนเอง)
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน
Rated friend (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนแต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ ตั้งใจเรียนไม่พูดคุยเสียงดัง
Evaluating teacher (ประเมินอาจารย์)
อาจารย์มาสอนตรงเวลาแต่งการถูกระเบียบ ใช้คำพูดน้ำเสียงน่าฟังอธิบายอย่างละเอียด
Classroom Assessment (ประเมินในห้องเรียน)
ห้องเรียนสะอาดบรรยากาศน่าเรียนอุปกรณ์สะดวกในการใช้สอย
ที่มา:Miss.Prangchompoo Boonchom (ลาป่วย)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น